THÁI ĐỘ PHỤC VỤ CỦA NHÂN VIÊN KHÁCH SẠN

23Th6

 

Nụ cười luôn thường trực trên môi đó là cách thể hiện thái độ tốt nhất với khách hàng 

Người nhân viên của bộ phận buồng, ngoài việc có kỹ năng nghề nghiệp cao cần phải có tác phong. THÁI ĐỘ PHỤC VỤ CỦA NHÂN VIÊN KHÁCH SẠN  lịch sự, văn minh thể hiện sau:
– Phải đảm bảo tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát nhưng phải thao tác nhanh và đúng quy trình kỹ thuật. Phục vụ khách trong mọi tình huống khi khách có yêu cầu đột xuất. Phục vụ kịp thời không để khách chờ lâu.

Thao tác , tác phong nhân viên phải nhanh nhẹn nhưng vẫn phải đúng quy trình kỹ thuật .

THÁI ĐỘ PHỤC VỤ CỦA NHÂN VIÊN KHÁCH SẠN. Phải đàng hoàng chững chạc trong công việc chung như trong giao tiếp với khách, không khúm núm. Nói năng phải nhẹ nhàng, bình tĩnh, luôn xác định mình là người phục vụ. Gặp khách khó tính có lời xúc phạm phải ứng xử khéo léo với thái độ nhã nhặn giải quyết.
– Ân cần, niềm nở, nhiệt tình không phân biệt khách từ đâu đến, màu da, dân tộc. Phục vụ khách đến nơi đến chốn trong phạm vi có thể.
– Nói chuyện với khách phải hướng về khách, không nhìn chằm chằm, tránh nhìn trộm. Không gãi đầu, gãi tay, ngoáy mũi, không bàn tán xì xào chỉ trỏ vào khách.


Thận trọng trong công tác phục vụ khách tránh nhầm lẫn, đỗ vỡ tài sản của khách, khách sạn.

THÁI ĐỘ PHỤC VỤ CỦA NHÂN VIÊN KHÁCH SẠN. Phải yêu nghề, thấy được quyền lợi của mình gắn liền với trách nhiệm nghề nghiệp đang làm. Tự giác làm việc với trách nhiệm cao. Tiếp thu những đóng góp ý kiến của khách để tư điều chỉnh mình. Tích cực học hỏi trau dồi nghề nghiệp, ngoại ngữ để nâng cao chất lượng phục vụ khách. Học trong thực tế, học hỏi giữa các nhân viên với nhau.

Yêu nghề là một điều quan trọng không thể thiếu của một người phục vụ buồng tốt .

Thực hiện tốt nội quy của khách sạn đề ra.
– Trong khách sạn có nhiều loại đồng phục khác nhau cho từng nghề phục vụ. Đồng phục của bộ phận buồng khác với bộ phận bàn, bar, lễ tân… Sự khác nhau đó thể hiện sắc thái riêng. Phong cách phục vụ riêng của mỗi khách sạn. Nhằm hấp dẫn, lôi cuốn khách, để lại ấn tượng với khách.

Đông phục bộ phận buồng  phải khác với các bộ phận khác.

Đồng phục của nhân viên bộ phận buồng. Dùng để phân biệt nhân viên buồng với nhân viên của các bộ phận khác. Đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm của nhân viên.

Đồng phục phải đảm bảo những yêu cầu sau:

– Thuận tiện trong thao tác làm việc, bền, dễ sử dụng.
– Quần áo rộng rãi, gọn gàng.
– Túi rộng để đựng bút và phiếu.
– Chất vải pha một chút nilon để trong quá trình lao động không quá nhàu.
– Đồng phục sạch sẽ, không có mùi hôi, thẳng chứ không được nhàu nát.
– Không sứt chỉ, đứt nút.
– Mặc đúng đồng phục theo vị trí.
– Mặc đồng phục đủ bộ, áo phải cài nút đầy đủ.
– Giày sạch sẽ, sáng bóng, không sử dụng giày có đế quá mòn
– Giày thường là màu đen. Không sử dụng màu khác, giày không dây, trừ nhân viên hồ bơi có giày hoặc dép khác.
– Giày nữ chỉ cao từ 3 – 5 phân để tránh gây tai nạn khi làm việc.

Giay` nữ chỉ nên cao từ 3-5 phân 

– Trong khách sạn phải mang giày, không mang dép hay sandal, trừ khu nghỉ dưỡng ở gần biển.
– Đeo bảng tên trong giờ làm việc. Bảng tên phải sạch, không quá trầy sướt.

Đeo bảng tên trong giờ làm việc .

– Không đeo kính đen, kính râm trong lúc làm việc.
– Không đeo trang sức và trang điểm rườm rà, lập dị.
– Không mặc đồng phục để đi ra ngoài khách sạn.
– Không được cất giữ đồng phục sai quy định. Ví dụ treo ở những khu vực vệ sinh, cẩn thận đề phòng nguy cơ truyền nhiễm.
– Thường phục và vật dụng cá nhân cần được cất giữ ngoài khu vực làm việc.
– Đồng phục thể hiện hình ảnh khách sạn, đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ.

THÁI ĐỘ PHỤC VỤ CỦA NHÂN VIÊN KHÁCH SẠN. QUYẾT ĐỊNH MỘT CHẶNG ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN TƯƠNG LAI CỦA  KHÁCH SẠN

theo : Nghề Khách Sạn -NgheKhachSan.com

LEAVE A COMMENT